Việc bắt đầu bán hàng trên sàn TMĐT sẽ bao gồm việc tối ưu hiển thị gian hàng và đăng sản phẩm thật đẹp mắt, thu hút! Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nắm bắt các tips hiển thị sản phẩm, nội dung mô tả sao cho thu hút người mua và tăng doanh số trên sàn nhé!
1. Tối ưu tên nhà cung cấp (tên gian hàng) và mô tả gian hàng
- Tối ưu tên gian hàng nên sử dụng tên gọi chính thức của nhà cung cấp hoặc thương hiệu trong tên gọi, có thể kèm thêm các yếu tố: “Đại lý chính hãng”, “Official Store”, “cửa hàng chính thức”….
Tăng thêm độ uy tín cho cửa hàng
Tên gian hàng đầy đủ thông tin
2. Bổ sung thông tin chương trình khuyến mãi
- Thông tin cụ thể các chương trình khuyến mãi, thông tin về gian hàng shop của mình
- Hình ảnh về chương trình khuyến mãi hoặc video giới thiệu cửa hàng
- Bổ sung thông tin thời gian bán hàng, khung giờ chat, hotline tư vấn,..
Cách thức hiển thị gian hàng sao cho hấp dẫn, thu hút người mua
3. Tối ưu Meta Title & Description:
Cách tối ưu Title Tag trang sản phẩm:
Dựa vào các trang nghiên cứu keyword như GG Planner, GG trend, SEOquake,..để tối ưu Meta Title của trang sản phẩm.
Cấu trúc thông thường: tên cơ bản sản phẩm + Thương hiệu + chi tiết/đặc tính sản phẩm + giá tốt
- Nên tận dụng tối đa ký tự cho phép của sàn
- Gộp 2-3 từ khóa có lượng search volum cao vào trong title
Mỗi sản phẩm nên có tên riêng biệt
- Meta Title & Description Tag: là phần hiển thị ở bên ngoài kết quả tìm kiếm của GG
NaN
- Title tag (thông thường với sàn Shopee) tối đa 55 ký tự - là tên sản phẩm
- Description Tag ( tối đa 155 ký tự) được GG tự đồng lấy từ mô tả sản phẩm
- Nên gộp từ 2-3 từ khóa có lượng search cao vào title (sử dụng SEMrush, SEOquake,GG planner,..) tránh đặt tên trùng lặp các sản phẩm, viết đúng chính tả
Tên gian hàng đầy đủ thông tin
Không nên
- Để sản phẩm tên quá ngắn.
- Spam từ khóa trong Title, tránh lặp từ nhiều
- Dùng chung 1 tên cho tất cả sản phẩm
- Viết tắt, viết sai chính tả
4. Tối ưu nội dung mô tả sản phẩm:
Cung cấp thông số sản phẩm: chất liệu, trọng lượng, kích thước, các đặc tính khác,..
Chia sẻ công dụng và lợi ích sản phẩm: Giải thích tính năng chi tiết, lợi ích, hướng dẫn sử dụng, quy cách bảo quản,
Hậu mãi, chế độ bảo hành nếu có: thông tin bảo hành, chế độ hậu mãi
NaN
Nên sử dụng nội dung mô tả chi tiết các đặc tính độc đáo của sản phẩm
Nội dung không nên copy từ các nguồn khác 100%
Chỉ sử dụng 1-2 từ khóa cho 1 đoạn và nên sử dụng từ khóa dài
Phàn đánh giá và trả lời đánh giá cần chú trọng
Không nên spam từ khóa nhiều lần trong cùng 1 đoạn văn
Mô tả sản phẩm quá ngắn