Câu hỏi thường gặp

Sản phẩm của tôi là thuốc trừ sâu có được bán trên sàn không
Hiện tại thuốc là sản phẩm không được phép bán trên sàn. NCC vui lòng không đăng sản phẩm như này trên sàn
Kiểm tra đơn hàng sao người mua chưa nhận được
Để kiểm tra trạng thái đơn hàng, bạn vào mục Quản lý đơn hàng và xem các trạng thái bên cạnh. Bạn có thể lọc đơn hàng theo thời gian bạn muốn.
Tôi không có Email có đăng ký được không
Bạn có thể đăng ký qua Số điện thoại, khi bạn đăng ký sẽ có OTP về số điện thoại bạn đã đăng ký
Tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi lên sàn
" NCC cần đầy đủ các thông tin:
* Đối với Cá nhân: Ảnh chứng minh thư, Thông tin tài khoản ngân hàng cần trùng với chứng minh thư.
* Đối với Doanh nghiệp: Ảnh đăng ký doanh nghiệp, Tài khoản nhận tiền là doanh nghiệp"
Khách hàng người mua đã đặt hàng nhưng hủy đơn thì tôi có bị phạt không
Hiện tại sàn chưa thu khoản phí nào của NCC về phạt khi bị hủy đơn(lỗi do người mua không muốn mua)
Tôi đăng nhập không được
- Cách đăng nhập: NCC vui lòng chọn nút KÊNH NGƯỜI BÁN ở phía trên bên trái và điền đủ thông tin đăng nhập hoặc vào trang http://mc.voso.vn
Tôi không upload được ảnh thì làm như nào
Ảnh vui lòng thỏa mãn kích thước và không quá 12MB.
Sản phẩm chưa được duyệt thì làm thế nào?
Để sản phẩm được duyệt NCC cần thỏa mãn các yếu tố sau:
- NCC cần đúng và đủ các thông tin khi đăng ký
- Nội dung bài đăng sản phẩm không chứa số điện thoại hoặc thông tin NCC
- NCC cần cập nhật tồn kho sản phẩm"
Tôi muốn đăng sản phẩm thì làm như nào ?

Bước 1: Tạo tài khoản và cập nhật thông tin tài khoản
Bước 2: Kho và đăng sản phẩm theo video hướng dẫn https://academy.voso.vn/hocvienvoso-ncc

Tôi muốn tìm hiểu việc đăng sản phẩm và tạo kho hàng trên sàn TMĐT
Chào Nhà bán hàng mới trên sàn Postmart.vn nhé! Bạn hoàn toàn có thể đăng sản phẩm và quản lý sản phẩm, kho hàng của mình theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:
Xem thêm video hướng dẫn: https://www.youtube.com/watch?v=LgISd7Jea7s&t=2s
1. Quy trình quản lý kho hàng
Bước 1: Người bán truy cập vào trang quản trị dành cho người bán trên sàn

Lưu ý: Truy cập vào Kênh người bán, đăng nhập và xem hệ thống quản trị kho hàng/sản phẩm.

Bước 2: Ấn vào mục “Quản lý kho” điền các thông tin kho hàng

Lưu ý: Cần điền đầy đủ trưởng thông tin: Tỉnh/thành phố, Huyện, Phường/Xã, Tên kho hàng/ tên điểm lấy hàng, Tên người liên hệ – SDT – Email – Địa chỉ kho hàng/ điểm lấy hàng.

Có thể ấn “Thêm điểm lấy hàng/ kho hàng” và chỉnh sửa/ xóa/ ẩn kho hàng

2. Quy trình đăng sản phẩm lên sàn
Bước 1: Người bán truy cập “Kênh người bán” trên sàn và đăng nhập vào trang quản trị

Bước 2: Ấn vào mục “Sản phẩm”, click vào mục “thêm sản phẩm”

Bước 3: Điền các trường thông tin đầy đủ như tên sản phẩm, danh mục sản phẩm, nội dung thông tin mô tả sản phẩm, ảnh đại diện sản phẩm và ảnh bổ sung

Bước 4: Điền giá niêm yết (Thuế VAT nếu có), trọng lượng sản phẩm, tình trạng hoạt động, ấn Lưu.

Có thể ấn “Thêm hàng hóa/ sản phẩm” và chỉnh sửa/ xóa/ ẩn hàng hóa/sản phẩm”
NHỮNG SẢN PHẨM NÀO KHÔNG ĐƯỢC PHÉP KINH DOANH TRÊN SÀN TMĐT?
Dưới đây là các sản phẩm bị cấm bán/ kinh doanh trên sàn TMĐT:
- Hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng
- Không vi phạm sở hữu trí tuệ hoặc quyền khác của bất kì bên thứ ba nào
- Hàng cấm lưu thông, cấm kinh doanh trên sàn TMĐT bao gồm
1 Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúnG - Theo Nghị định số 47/CP ngày 12/8/1996; Nghị định số 100/2005/NĐ-CP
2 Các chất ma túy - Theo Luật Phòng, chống ma túy năm 2000; Nghị định số 67/2001/NĐ-CP; Nghị định số 133/2003/NĐ-CP
3 Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục - Theo Luật Xuất bản năm 2004; Nghị định số 03/2000/NĐ-CP
4 Các loại pháo
5 Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả cả chương trình trò chơi điện tử)
6 Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật Pháp lệnh Thú y năm 2004; Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật năm 2001
7 Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đó được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng theo Công ước CITES; Nghị định số 32/2006/NĐ-CP
8 Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người theo Luật Thủy sản năm 2003
9 Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam theo Nghị định số 113/2003/NĐ-CP
10 Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái theo Pháp lệnh Giống cây trồng năm 2004
11 Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái theo Pháp lệnh Giống vật nuôi năm 2004
12 Khoáng sản đặc biệt, độc hại theo Luật Khoáng sản năm 1996; Nghị định số 160/2005/NĐ-CP
13 Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường theo Nghị định số 175/CP ngày 18/10/1994
14 Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam
15 Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam
16 Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép
17 Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole Nghị định số 12/2006/NĐ-CP
18 Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu Nghị định số 59/2006/NĐ-CP

Vì vậy, bạn cần lưu ý khi đăng bán sản phẩm trên sàn TMĐT
- Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không phải hàng giả, hàng cấm theo quy định của nhà nước
- Sản phẩm đảm bảo tối thiểu còn 2/3 hạn sử dụng
- Hình ảnh sản phẩm hấp dẫn giúp kích thích sự tò mò và quan tâm của Khách hàng.
- Nội dung sản phẩm rõ ràng giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, từ đó dễ dàng ra quyết định mua hàng.
- Đánh giá tốt hay xấu đều cần trả lời lại một cách tích cực và ôn hòa.
- Ảnh sản phẩm trên sàn phải đúng với sản phẩm khi khi khách hàng nhận được. Khách hàng sẽ không quay lại lần 2 nếu bị lừa dối.
- Thông tin đăng ký chính xác: Thông tin cá nhân, địa chỉ, số tài khoản ngân hàng, số điện thoại, email…để sàn TMĐT có thể liên hệ lại và đối soát sau bán.
TỐI CÓ THỂ ĐĂNG KÝ THAM GIA SÀN POSTMART NHƯ THẾ NÀO?
Với sàn TMĐT Postmart.vn, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:
Bạn hãy theo dõi và Xem hướng dẫn bằng video tại: https://www.youtube.com/watch?v=CMVd0V4eV2w
Các bước tham gia mở tài khoản như sau:
Bước 1: Mở ứng dụng App Store (nếu thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS) hoặc ứng dụng CH Play/Play Store (nếu thiết bị sử dụng hệ điều hành Android)
Bước 2: Gõ trên thanh tìm kiếm tên ứng dụng "Postmart" và ấn biểu tượng Tải về/Download
Bước 3: Mở ứng dụng Postmart trên màn hình và bắt đầu thực hiện thao tác

Bước 4: Với người bán đã có tài khoản, điền thông tin đăng nhập.Điền thông tin email và mật khẩu theo yêu cầu. Sau đó chọn "Đăng nhập"

1.1 Hướng dẫn đăng ký tài khoản người bán app Postmart
Nếu người bán chưa có tài khoản, ấn “Đăng ký”
Bước 1: Chọn Mục "Đăng Ký"

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin trong form đăng ký, ấn “Tiếp theo” để sang trang. Khi điền xong, kiểm tra lại thông tin, ấn đồng ý với Chính sách bảo mật, ấn Lưu
LÀM THÉ NÀO ĐỂ CÓ CÁCH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN SÀN TMĐT?
Thị trường thương mại điện tử bùng nổ trong những năm trở lại đây khiến cho nhiều người không muốn bỏ lỡ cơ hội tham gia bán hàng và tìm kiếm cơ hội phát triển. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách lựa chọn và xây dựng kế hoạch bán hàng sao cho phù hợp với chiến lược của mình và hấp dẫn với khách hàng.

Hãy cùng Học viện Posrmart tìm hiểu ngay các gợi ý trong bài viết này để nhanh chóng tìm được cách thức bán hàng hiệu quả của bạn trong thời gian tới nhé!

I. Tại sao cần có kế hoạch bán hàng khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh?

Giống như việc xây nhà phải xây từ móng vững chắc, muốn đạt được doanh số cao hoặc bán được nhiều đơn hàng, cần xây dựng kế hoạch bán hàng chuẩn chỉ từ ban đầu để không đi lệch hướng. Việc lựa chọn mục tiêu, sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của khách hàng để bắt đầu kinh doanh là vô cùng quan trọng, vì không phải sản phẩm nào cũng có thể bán thành công trên sàn TMĐT, một số khác nếu bán được thì kết quả kinh doanh cũng không như kỳ vọng. Việc có được theo từng thời kỳ sẽ giúp bạn chủ động ước tính được doanh thu, chi phí và dòng tiền, từ đó làm chủ được gian hàng của mình, thay vì “ném tiền qua cửa sổ”.

Xác định mục tiêu – Tìm sản phẩm có nhu cầu tăng đột biến trong một thời gian ngắn
Đây được xem là hình thức bán hàng “tạm thời”, bạn sẽ kinh doanh một sản phẩm đang “hot” ngay tại thời điểm đó. Tuy chỉ có thể bán trong một khoảng thời gian ngắn nhưng sẽ thu hút rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, khi đã xác định được sản phẩm cần bán, xây dựng mục tiêu theo quy tắc SMART sẽ giúp bạn có chiến lược – kế hoạch dài hạn trong thời gian tới, giúp các công việc của bạn không đi chệch hướng.

S: Specific – mục tiêu bạn cần đạt yếu tố rõ ràng, nhất quán: Ví dụ: Tôi sẽ bán sản phẩm Bưởi trên sàn TMĐT để đạt doanh số 1000 đơn mỗi tháng
M: Measurable – yếu tố đo lường được
A- Achievable – yếu tố khả thi, bạn có đủ nguồn lực có thể đạt được hay không
R – Realistic – yếu tố thực tế, xem xét mục tiêu có thực tế hay “phi lý”
T – timely: yêu tố thời gian – bạn muốn đạt nó trong bao lâu
Ví dụ: Bạn đặt mục tiêu: Tôi muốn bán được 1000 đơn hàng vải thiều trên kênh Postmart.vn trong vòng 1 tháng
Cách lựa chọn sản phẩm cũng quan trọng sau bước đặt mục tiêu, chọn thị trường ngách và đánh giá sản phẩm mình chọn có thực sự “cần” cho thị trường hay không!
Ví dụ: Các mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu đang rất cần thiết trong thời kì dịch bệnh, khi người dùng k thể đi chợ truyền thống, nhưng thời gian họ dành để nấu ăn và sáng tạo các món mới nhiều hơn, thay vào đó, họ mua nông sản thực phẩm online. Vì vậy, bạn có thể nghiên cứu các package – combo thực phẩm đặc biệt cho các bữa ăn hàng ngày. Vậy nên, kể cả khi Covid-19 được khống chế và chấm dứt hẳn, thực phẩm hay đặc sản, nông sản sạch vẫn luôn là mối quan tâm của người dùng khi vấn nạn thực phẩm bẩn , k rõ nguồn gốc xuất xứ đang gia tăng.
2. Lựa chọn các nền tảng quảng bá sản phẩm để bán hàng hiệu quả

Facebook, Instagram, Tiktok… hay các mạng xã hội khác là 1 trong những nguồn thông tin tham khảo cực chất lượng để bán hàng. Facebook là nơi cho thấy xu hướng tiêu dùng hiện tại là gì, nhu cầu mua hàng ra sao? Bạn có thể dạo quanh các hội nhóm review “có tâm”, các group bàn luận về 1 chủ đề/mặt hàng cụ thể, từ đó tìm cho mình sản phẩm phù hợp. Không những vậy, đây còn là một kênh hiệu quả giúp kéo traffic về sản phẩm của bạn (dĩ nhiên là sau khi đã được đăng bán trên các sàn TMĐT).

Ví dụ: Nếu đang có nguồn hàng gia dụng thì bạn nên cân nhắc đến các sản phẩm đồ dùng nhà bếp vì sức mua của thị trường rất lớn, nhất là tại thời điểm “work from home” như hiện nay. Chỉ cần “seeding” 1 bài viết chia sẻ công thức có sử dụng nồi chiên không dầu, lò nướng,… vào các group nấu ăn thì khả năng bán được hàng là rất cao.
YouTube cũng là kênh thông tin rất có giá trị, đó là nơi nơi người dùng chia sẻ hàng triệu video mỗi ngày. Những sản phẩm hot thường được giới thiệu trong những video có lượt xem lớn, số lượng bình luận nhiều. Bạn cũng có thể tìm xem các video review/unbox (đập hộp) để biết sản phẩm nào chuẩn bị ra mắt, hoặc vừa mới ra mắt. Đừng bỏ qua những kênh Vlog nổi tiếng hay kênh của KOLs, vì họ chính là người giúp bạn nắm được thị hiếu của người tiêu dùng, thậm chí là những ưu/nhược điểm của sản phẩm.

3. Tìm sản phẩm “ngách” dựa trên thế mạnh hoặc sở thích cá nhân

Bạn có kiến thức rất tốt về “làm đẹp”, bạn là thiên tài trong việc “săn lùng” các sản phẩm mới? Hãy bắt đầu suy nghĩ đến việc lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm. Đi kèm với các bài viết đăng bán hàng, bạn thực hiện các vlog hướng dẫn trang điểm trên các nền tảng TIktok, Youtube, Facebook hoặc Instagram. Sự kết hợp này vừa đem lại thu nhập vừa đem lại lượng fan hùng hậu cho một “beauty blogger” sắp nổi. Tương tự như vậy với các ngành hàng khác, hãy sử dụng thế mạnh của bạn để tham gia vào cuộc chơi TMĐT vốn rất cạnh tranh và cần những Nhà Bán giàu thực lực.

4. Tham khảo ở các kênh phân phối trên thị trường hoặc nhập hàng tại xưởng sản xuất

Các chợ đầu mối chính là nguồn hàng kinh doanh cực lớn, là nơi bạn sẽ tìm được sản phẩm bạn cần cho công việc kinh doanh. Hoặc bạn tìm và nhập hàng tại xưởng sản xuất, vừa được giá rẻ mà các xưởng lại có thể tạo ra sản phẩm theo yêu cầu.

Ví dụ: Bạn có thể đặt may các loại khẩu trang vải số lượng lớn vì đang là sản phẩm hot 2021, với chất liệu vải vừa túi tiền có giá thành rẻ lại dễ bán và có thể bán lâu dài.

5. Tìm kiếm bằng từ khóa sản phẩm trên Google Trend

Một cách khác giúp bạn tìm sản phẩm để kinh doanh online là dùng công cụ Google Trend để phân tích xu hướng quan tâm của người tiêu dùng. Bạn sẽ có được số liệu về từ khóa tìm kiếm, số lượng tìm kiếm, thời điểm tìm kiếm cao nhất,… để biết sản phẩm nào đang được ưa chuộng trong thời gian qua. Hoặc nếu cần từ khóa để đưa các bài viết, thông tin sản phẩm lên top đầu của trang tìm kiếm như GG,..thì bạn hãy tham khảo 1 số công cụ tìm kiếm từ khóa đang dẫn đầu: keywordtool.io , Google Keyword Planner,…

6. Tìm sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử quốc tế

Có rất nhiều trang thương mại điện tử quốc tế đã trở nên quen thuộc với khách hàng tại Việt Nam, và thỉnh thoảng có những sản phẩm rất “trend” mà bạn có thể bám theo xu hướng.

Ví dụ: Để xem trên AliExpress có những sản phẩm gì đang là xu hướng, bạn truy cập vào trang web. Sau đó vào mục Trending, những sản phẩm hiển thị ở mục này dựa theo nhu cầu mua sắm và đôi khi xuất hiện những sản phẩm độc-lạ, rất phù hợp cho những ai muốn làm theo trends.

Hoặc bạn có thể chuyển qua mục Price để tìm những sản phẩm giá siêu tốt từ thấp đến cao trên AliExpress.

Một số trang khác cũng sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm hot trend và nhiều nhất là quần áo, hàng tiêu dùng với đa dạng thể loại.
KHI LÊN SÀN TMĐT TÔI CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?
Với những người mới tham gia bán hàng trên sàn TMĐT, việc tuân theo những quy tắc/ tiêu chí trên sàn là điều quan trọng. Nó giúp bạn tối ưu được việc hiển thị gian hàng, sản phẩm và tăng lượt tiếp cận người mua, từ đó có kế hoạch kinh doanh hiệu quả.
Sau đây là các hướng dẫn về những lưu ý khi kinh doanh thương mại điện tử:
1/Quy chuẩn về hình ảnh và hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại
Khi kinh doanh sản phẩm trên sàn TMĐT hình ảnh là thứ đầu tiên tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Đây cũng chính là lí do vì sao chụp ảnh là điều cần thiết, quyết định không ít đến hiệu quả kinh doanh.
2/ Quy chuẩn về hình ảnh
Kích thước:
- Độ phân giải tối thiểu 450 x 450 pixel và tối đa 1000 x 1000 pixel.
- Dung lượng hình ảnh ≤ 2MB
- Không sử dụng kích thước có chiều cao ≥ 3 lần chiều rộng hoặc chiều rộng ≥ 3 lần chiều cao.
Quy định hình ảnh chung
- Sản phẩm phải hiện rõ ràng đầy đủ không che hoặc cắt góc
- Không được bo viền hình ảnh.
- Hình ảnh sản phẩm chụp cần đúng với màu sắc của sản phẩm.
- Góc chụp sản phẩm cần chụp chính diện hoặc 1 góc nghiêng 30-40 độ
- Không sử dụng hình ảnh không có thật, hoặc hình ảnh của bên khác khi chưa cho phép
- Ảnh sản phẩm cần sáng rõ ràng chi tiết, không được mờ hoặc tối.
Phông nền/Background
- Nền đơn giản, sạch sẽ là một yếu tố quan trọng khi tạo hình ảnh sản. Đối với hầu hết sản phẩm, nền trắng là phù hợp nhất.
- Không dùng phông nền quá rối mắt hoặc không nổi bật ảnh sản phẩm
3/ Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại
a. Chuẩn bị
- Sử dụng những điện thoại có camera đạt độ phân giải từ 12MP trở lên để hình ảnh sản phẩm không bị mờ, đục, chất lượng kém. Các mẫu smartphone được kiến nghị là: iPhone 7 trở lên; Samsung Galaxy A10 trở lên; Huawei Nova 3i hoặc đời mới hơn; Oppo A5s trở lên.
- Ánh sáng: Ánh sáng nhẹ là hợp lý nhất để sử dụng khi chụp ảnh sản phẩm, có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên để chụp hình nó tự nhiên, đơn giản.
- Địa điểm/ bối cảnh chụp ảnh: Có thể chụp ngoài tự nhiên hoặc trong phòng chụp nhưng phải đảm bảo tối giản để người xem không bị phân tâm khi xem sản phẩm.
- Sản phẩm: Đảm bảo sản phẩm sẵn sàng để chụp ảnh (sản phẩm còn mới, không bẩn, trầy xước…).
b. Thực hiện chụp ảnh sản phẩm
- Điều cần tránh khi chụp ảnh sản phẩm
• Tuyệt đối không được sử dụng chức năng zoom trong điện thoại. Thay vì zoom đi zoom lại, bạn có thể tiến gần hoặc xa vị trí chụp hình sản phẩm.
• Tránh sử dụng đèn flash. Đèn flash có thể khiến hình ảnh sản phẩm không được như ý. Thay vì sử dụng đèn flash có sẵn, sử dụng bộ trợ sáng chuyên dụng, hoặc di chuyển background sang khu vực có nhiều ánh sáng tự nhiên.
• Tránh lạm dụng filter. Điều bạn cần là giữ sự tự nhiên hết sức có thể cho sản phẩm. Bạn nên tránh sử dụng filter quá đá, khiến sản phẩm trở nên giả tạo, khác quá xa so với hình ảnh thực
- Chụp sản phẩm ở nhiều góc độ:
• Khách hàng thì muốn nhìn sản phẩm ở mọi góc độ. Việc không có đầy đủ các góc độ cho sản phẩm khiến khách hoài nghi về chất lượng của sản phẩm, rằng bạn đang cố gắng giấu diếm điều gì đó.
• Đảm bảo chụp tất cả các góc độ của sản phẩm. Đừng quên những chi tiết nhỏ, nhưng quan trọng của sản phẩm như: zip kéo, khuy cài, nút bấm điều khiển,…
- Lựa chọn chất lượng hình chụp cao nhất:
• Khi chụp hình, đừng ngại ngần lựa chọn chất lượng hình ảnh cao nhất. Việc lựa chọn độ phân giải thấp hơn có thể khiến hình ảnh bị vỡ, nhòe khi chỉnh sửa
• Đừng quá lo lắng về dung lượng, vì bạn còn có thể sử dụng các công cụ hữu ích để nén hình ảnh lại về sau.
- Sử dụng camera sau của điện thoại
TÔI CÓ THỂ BIẾT CÁCH THỨC LÊN SÀN TMĐT BAO GỒM CÁC BƯỚC NÀO?
Với vai trò là nhà cung cấp, Bạn có thể làm theo Quy trình dành cho người bán như sau:
+ Bước 1: Chuẩn bị <1 chiếc Smartphone/ Laptop và hình ảnh sản phẩm bán>
+ Bước 2: Đăng ký và tạo tài khoản trên sàn TMĐT
+Bước 3: Đăng nhập và đăng sản phẩm lên sàn
+Bước 4: Đóng gói sản phẩm và giao cho đơn vị vận chuyển
+Bước 5: Sàn TMĐT đối soát, thanh toán tiền hàng cho bà con

Với vai trò người mua trên sàn, bạn có thể làm theo Quy trình dành cho người mua như sau:
+ Bước 1: Truy cập vào sàn TMĐT
+ Bước 2: Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại Người Mua đang quan tâm.
+ Bước 3: Người Mua đưa ra quyết định đặt hàng trực tuyến bằng cách click vào “Đặt hàng” và thông tin đơn hàng sẽ được chuyển đến người bán
+ Bước 4: Người bán xác nhận đơn hàng và chuẩn bị hàng, sau đó giao cho đơn vị vận chuyển
+ Bước 5: Người Mua nhận sản phẩm
Lợi ích khi hộ sản xuất nông nghiệp tham gia kinh doanh trên sàn TMĐT là gì?
Ngày 21/7/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định số 1034/QĐ-BTTTT phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn.

Đây là Kế hoạch nhằm hỗ trợ hộ SXNN kinh doanh, buôn bán trên môi trường số thông qua sàn thương mại điện tử. Lợi ích khi hộ SXNN tham gia kinh doanh trên sàn TMĐT như:
1. Kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
2. Thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc vào thương lái, trung gian.
3. Cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ SXNN như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân.
4. Hỗ trợ hộ SXNN lựa chọn đưa lên sàn TMĐT các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào, các công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp thương hiệu uy tín, chất lượng tốt, giá cả phù hợp để giới thiệu, cung cấp cho các hộ SXNN.
5. Hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số, kỹ năng tham gia hoạt động trên môi trường số; Hướng dẫn thực hiện quy trình đóng gói – kết nối – giao nhận để hộ SXNN tác nghiệp trong quá trình kết nối mua bán trên sàn TMĐT.

Tổ Công tác 1034.
Chương trình hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp tham gia kinh doanh trên sàn TMĐT do Cơ quan nào chủ trì?
Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan và các địa phương thực hiện tại Quyết định số 1034/QĐ-BTTTT ngày 21/7/2021 phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn.

Tổ Công tác 1034.

Gửi câu hỏi

Thông tin người gửi
Nội dung
CAPTCHA image
Enter the code shown above in the box below.

Nội dung đã được trả lời

Page 1 of 1First   Previous   Next   Last