7 sàn thương mại điện tử tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Sở Công thương tỉnh Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều trên các sàn thương mại điện tử cũng như các kênh bán hàng online của các doanh nghiệp có chuỗi bán lẻ.

Trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều mùa vụ năm 2022 diễn ra trong ngày 25.5, Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đã ký cam kết với 7 sàn thương mại điện tử và 2 doanh nghiệp có chuỗi bán lẻ đang vận hành các kênh bán hàng online để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều.

7 sàn thương mại điện tử tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang - ảnh 1

Đại diện các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử ký cam kết phối hợp với Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều trong mùa vụ 2022. Ảnh: Hoàng Phan

Theo đó, 7 sàn thương mại điện tử tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm nay tiếp tục là những đơn vị lớn như Alibaba.com Việt Nam; Sendo.vn, Felix.store; Voso.vn; Shopee; Postmart.vn và Tiki.vn.

Ngoài ra, 2 doanh nghiệp lớn đang sở hữu chuỗi bán lẻ rộng khắp cả nước gồm Tập Đoàn Central Retail Việt Nam Tập đoàn MM Mega Market Việt Nam cũng cam kết phối hợp với sở Công thương Bắc Giang để đẩy mạnh tiêu thụ quả vải trên kênh bán hàng online của các doanh nghiệp này.

Số lượng vải tiêu thụ thông qua sàn thương mại điện tử đã gấp 5 lần kịch bản tỉnh Bắc Giang xây dựng trong bối cảnh chịu tác động của dịch Covid-19. Theo đó, ngoài các chợ đầu mối, chợ truyền thống thì sàn thương mại điện tử, mạng xã hội zalo, facebook sẽ là kênh tiêu thụ mới để tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh khai thác để tiêu thụ vải thiều cũng như nhiều sản phẩn, nông sản khác.

Cũng theo Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, năm 2022 thời tiết thuận lợi, rét kéo dài, mưa đều nên vải thiều sinh trưởng và phát triển tốt. Vải thiều mùa vụ năm nay dự báo sẽ đạt chất lượng cao nhất từ trước đến nay. Sản lượng vải thiều dự báo đạt khoảng 180.000 tấn, trong đó vải thiều chín sớm khoảng 60.000 tấn đã cho thu hoạch từ ngày 20.5; sản lượng vải thiều chính vụ khoảng 120.000 tấn, bắt đầu thu hoạch từ 10.6 đến ngày 25.7.

Xác định thương mại điện tử là hướng đi mới để đưa các sản phẩm nông sản tỉnh nhà vươn xa hơn nữa, Hậu Giang đang đẩy mạnh quá trình hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp nói riêng và áp dụng khoa học công nghệ nói chung là để giải mã, khắc phục những “hố đen” trong sản xuất, trong tư duy. Tuy nhiên, việc chuyển đổi số trong nông nghiệp Việt Nam vẫn chưa đạt được yêu cầu từ truy xuất nguồn gốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử tới sử dụng máy bay không người lái vào sản xuất.

Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM đã lên các sàn thương mại điện tử. Dù mới tiếp cận nhưng lượng khách hàng thông qua các kênh này được đánh giá khả quan và nhiều tiềm năng.

“Chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp số, nông dân số và các dịch vụ số tạo ra những sản phẩm an toàn có giá trị gia tăng, sức cạnh tranh cao” là một mục tiêu quan trọng trong chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến 2030 của ngành nông nghiệp Hải Phòng.

Có một chàng trai đã từ bỏ công việc công nghệ thông tin (IT) với thu nhập cao để chuyển sang kinh doanh nông sản sản và các loại hạt dinh dưỡng hướng đến sức khỏe, với khát vọng cháy bỏng muốn nâng tầm giá trị của nông sản Việt Nam.