Bắc Kạn: Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ nông sản cho nông dân

Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã có nhiều hoạt động nhằm quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho nông dân.
Bắc Kạn Thúc đẩy quảng bá tiêu thụ nông sản cho nông dân
Nông sản Bắc Kạn giao dịch trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Trong tháng 4, Hội Nông dân tỉnh và Bưu điện tỉnh ký kết kế hoạch nhằm hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử postmart.vn. Tính từ tháng 4 đến nay, Hội phối hợp lựa chọn, đưa thông tin của hơn 100 sản phẩm nông sản, OCOP lên sàn thương mại điện tử này.

Tháng 5 vừa qua, Hội phối hợp với Sở Công thương, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tham mưu UBND tỉnh tham gia “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” được tổ chức tại tỉnh Sơn La. Theo đó, 26 sản phẩm nông sản, OCOP đã được trưng bày tại triển lãm, thu hút nhiều du khách tới tham quan, mua sắm.  

Song song với đó, Tỉnh hội tổ chức 2 hội nghị trực tuyến với Hội Nông dân các huyện, thành phố triển khai chương trình phối hợp với các công ty, doanh nghiệp.

Bằng nhiều nội dung, cách làm đổi mới, Hội Nông dân đã và đang khẳng định vai trò trong việc hỗ trợ hội viên, nông dân quảng bá, tiêu thụ nông sản.

Xác định thương mại điện tử là hướng đi mới để đưa các sản phẩm nông sản tỉnh nhà vươn xa hơn nữa, Hậu Giang đang đẩy mạnh quá trình hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp nói riêng và áp dụng khoa học công nghệ nói chung là để giải mã, khắc phục những “hố đen” trong sản xuất, trong tư duy. Tuy nhiên, việc chuyển đổi số trong nông nghiệp Việt Nam vẫn chưa đạt được yêu cầu từ truy xuất nguồn gốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử tới sử dụng máy bay không người lái vào sản xuất.

Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM đã lên các sàn thương mại điện tử. Dù mới tiếp cận nhưng lượng khách hàng thông qua các kênh này được đánh giá khả quan và nhiều tiềm năng.

“Chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp số, nông dân số và các dịch vụ số tạo ra những sản phẩm an toàn có giá trị gia tăng, sức cạnh tranh cao” là một mục tiêu quan trọng trong chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến 2030 của ngành nông nghiệp Hải Phòng.

Có một chàng trai đã từ bỏ công việc công nghệ thông tin (IT) với thu nhập cao để chuyển sang kinh doanh nông sản sản và các loại hạt dinh dưỡng hướng đến sức khỏe, với khát vọng cháy bỏng muốn nâng tầm giá trị của nông sản Việt Nam.