Bắc Kạn: Thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ nông sản cho nông dân

Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã có nhiều hoạt động nhằm quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho nông dân.
Bắc Kạn Thúc đẩy quảng bá tiêu thụ nông sản cho nông dân
Nông sản Bắc Kạn giao dịch trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Trong tháng 4, Hội Nông dân tỉnh và Bưu điện tỉnh ký kết kế hoạch nhằm hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử postmart.vn. Tính từ tháng 4 đến nay, Hội phối hợp lựa chọn, đưa thông tin của hơn 100 sản phẩm nông sản, OCOP lên sàn thương mại điện tử này.

Tháng 5 vừa qua, Hội phối hợp với Sở Công thương, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tham mưu UBND tỉnh tham gia “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” được tổ chức tại tỉnh Sơn La. Theo đó, 26 sản phẩm nông sản, OCOP đã được trưng bày tại triển lãm, thu hút nhiều du khách tới tham quan, mua sắm.  

Song song với đó, Tỉnh hội tổ chức 2 hội nghị trực tuyến với Hội Nông dân các huyện, thành phố triển khai chương trình phối hợp với các công ty, doanh nghiệp.

Bằng nhiều nội dung, cách làm đổi mới, Hội Nông dân đã và đang khẳng định vai trò trong việc hỗ trợ hội viên, nông dân quảng bá, tiêu thụ nông sản.

Vụ na La Hiên (Thái Nguyên) đang bắt đầu vào chính vụ, dự kiến năm 2022, sàn TMĐT Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 380 tấn, gấp hơn 3 lần so với năm 2021.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đào tạo, tập huấn cho hơn 1.500 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên.

Sàn giao dịch thương mại điện tử đã giúp cho các sản phẩm chủ lực của địa phương tiếp cận được lượng lớn khách hàng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh.

Các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Hậu Giang như khóm, chanh không hạt, cá thát lát... cùng nhiều mặt hàng nông sản khác đã sớm có mặt trên sàn thương mại điện tử. Đây được xem là hướng đi mới, góp phần tạo thêm kênh phân phối hiện đại và bền vững cho nông sản địa phương. Không gian kinh doanh mở, giúp định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng tầm giá trị sản phẩm.

Tiêu thụ trên không gian mạng, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử là hướng đi mới, góp phần tạo thêm kênh phân phối hiện đại cho nông sản địa phương. Bước đầu triển khai, các doanh nghiệp, hợp tác xã hộ sản xuất, kinh doanh hưởng ứng tích cực.