Đoàn Công tác của Bộ TT&TT làm việc với các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn tỉnh Hậu Giang

Sáng ngày 23/7/2022, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với 02 doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn Tỉnh: Bưu điện tỉnh và Bưu chính Viettel Hậu Giang

 

Đoàn Công tác của Bộ TTTT làm việc với các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn tỉnh Hậu Giang
Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông và Sở Thông tin và Truyền thông Hậu Giang chụp hình lưu niệm với Bưu điện tỉnh

Vụ Bưu chính và Tổ Công tác hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của 2 doanh nghiệp khi triển khai Quyết định số 1034/QĐ-TTTT của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Kế hoạch 211/KH-UBND tỉnh về hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, cũng như những khó khăn khi triển khai Quyết đinh 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Đoàn Công tác của Bộ TTTT làm việc với các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn tỉnh Hậu Giang
Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Sở Thông tin và Truyền thông Hậu Giang chụp hình lưu niệm với Bưu chính Viettel Hậu Giang

Theo ông Vũ Chí Kiên, Phó Vụ Trưởng Vụ Bưu chính khẳng định để các sản phẩm có khả năng được giao dịch trên sàn, ngoài việc thúc đẩy sản xuất theo chuỗi, cần tăng cường công tác quản lý chất lượng nông, lâm sản, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Các thành viên trong đoàn công tác đã trao đổi, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp bưu chính, đồng thời ghi nhận những vấn đề sẽ báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông để tiếp tục xử lý, khắc phục trong thời gian tới.

Xác định thương mại điện tử là hướng đi mới để đưa các sản phẩm nông sản tỉnh nhà vươn xa hơn nữa, Hậu Giang đang đẩy mạnh quá trình hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp nói riêng và áp dụng khoa học công nghệ nói chung là để giải mã, khắc phục những “hố đen” trong sản xuất, trong tư duy. Tuy nhiên, việc chuyển đổi số trong nông nghiệp Việt Nam vẫn chưa đạt được yêu cầu từ truy xuất nguồn gốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử tới sử dụng máy bay không người lái vào sản xuất.

Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM đã lên các sàn thương mại điện tử. Dù mới tiếp cận nhưng lượng khách hàng thông qua các kênh này được đánh giá khả quan và nhiều tiềm năng.

“Chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp số, nông dân số và các dịch vụ số tạo ra những sản phẩm an toàn có giá trị gia tăng, sức cạnh tranh cao” là một mục tiêu quan trọng trong chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến 2030 của ngành nông nghiệp Hải Phòng.

Có một chàng trai đã từ bỏ công việc công nghệ thông tin (IT) với thu nhập cao để chuyển sang kinh doanh nông sản sản và các loại hạt dinh dưỡng hướng đến sức khỏe, với khát vọng cháy bỏng muốn nâng tầm giá trị của nông sản Việt Nam.