Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, trong hai ngày 9 và 10/9/2022, đơn vị sẽ phối hợp với Sở Công thương TP. Cần Thơ tổ chức “Hội nghị kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long” năm 2022, nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ hàng nông sản.
Theo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, hội nghị này là hoạt động thiết thực của Bộ Công thương nhằm triển khai chuỗi hoạt động đẩy mạnh thương mại điện tử tại Cần Thơ và khu vực các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Theo đó, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tận dụng lợi thế của thương mại điện tử phát triển kinh doanh theo hướng hiện đại, quảng bá, kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng và tiêu thụ sản phẩm cũng như tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho các hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã/phường một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn… của các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.
 |
Kết nối thương mại điện tử các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: TL |
Tại hội nghị, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số sẽ phối hợp với Sở Công thương TP. Cần Thơ tổ chức các hoạt động kết nối thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam tập trung đào tạo, hướng dẫn các doanh nghiệp qua việc tổ chức hướng dẫn cách thức đăng ký gian hàng, cách thức bán hàng, đăng bán sản phẩm, quản lý đơn hàng, phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương cũng như cung cấp các giải pháp liên quan như tài chính số, quản trị doanh nghiệp số, truy xuất nguồn gốc hàng hoá…
Đặc biệt, cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đoàn doanh nghiệp tham dự sẽ tổ chức trưng bày sản phẩm, góp phần quảng bá, kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
Hội nghị kết nối thương mại điện tử TP. Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL năm 2022 nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, hỗ trợ mở rộng đầu tư cho các doanh nghiệp Việt tới mọi tỉnh, thành phố trên cả nước, từng bước giúp doanh nghiệp ổn định kinh doanh góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt uy tín ra nước ngoài đồng thời thúc đẩy tiêu dùng, khuyến khích và định hướng tiêu dùng trên kênh thương mại điện tử. |