Lần đầu tiên tổ chức Festival trái cây-sản phẩm OCOP trên sàn Postmart

Lần đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Sơn La và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Festival trái cây-sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Ngày 23/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức họp báo về Hội nghị “Thủ tướng đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2022” và chuỗi sự kiện Festival trái cây – sản phẩm OCOP Việt Nam sẽ được tổ chức tại Sơn La.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: Tổ chức chuỗi sự kiện này, Sơn La kỳ vọng sẽ quảng bá được con người và các sản phẩm của tỉnh; kết nối giữa Sơn La với các địa phương khác để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản, trái cây; quảng bá, giới thiệu sản phẩm ra thị trường thế giới.

Festival trái cây-sản phẩm OCOP Việt Nam do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và tỉnh Sơn La đồng tổ chức, kéo dài trong 5 ngày, từ 28/5 đến 1/6, quy mô khoảng 500 gian hàng.

Lần đầu tiên tổ chức Festival trái câysản phẩm OCOP trên sàn Postmart
Festival trái cây-sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn là một điểm nhấn trong chuỗi sự kiện do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức.

“Một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại chuỗi sự kiện lần này là lần đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Sơn La và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức Festival trái cây-sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn”, ông Nghiêm Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo – Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo.

Theo đó, Hội Nông dân và Bưu điện của các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp tổ chức 63 gian hàng số đại diện cho 63 địa phương trên cả nước tại sàn thương mại điện tử Postmart.vn. 

Gian hàng số của mỗi tỉnh, thành phố đều được thiết kế các chuyên trang như: Gian hàng trái cây bốn mùa, gian hàng số về sản phẩm OCOP, gian hàng số về đặc sản nông sản, hay gian hàng số về sản phẩm du lịch. 

Người tiêu dùng có thể truy cập địa chỉ https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html để tìm hiểu thông tin và chọn mua các sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, có giá thành hợp lý của các nhà cung cấp uy tín. 

Với mạng lưới phủ rộng khắp cả nước, đến tận cấp xã, phường, cùng hàng ngàn phương tiện vận chuyển chuyên dùng, Bưu điện Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm chuyển phát, hỗ trợ thanh toán cho tất cả các đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Trong thời gian diễn ra Festival, Bưu điện Việt Nam sẽ triển khai nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ cước vận chuyển cho các đơn hàng tại Festival trái cây-sản phẩm OCOP trên môi trường số và Lễ hội trái cây-sản phẩm OCOP tại tỉnh Sơn La.

“Tính đến cuối giờ chiều 23/5, đã có 55 địa phương đưa 1.400 sản phẩm lên https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html để sẵn sàng phục vụ các yêu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế; khoảng 1.000 đơn hàng đã phát sinh. Các sản phẩm đều là đặc sản vùng miền như các loại trái cây tươi, sản phẩm chế biến, sản phẩm OCOP… Chúng tôi cũng đã hỗ trợ tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La đến người tiêu dùng trên khắp cả nước thông qua hệ thống Bưu điện”, ông Nghiêm Tuấn Anh chia sẻ thêm với phóng viên VietNamNet.

Xác định thương mại điện tử là hướng đi mới để đưa các sản phẩm nông sản tỉnh nhà vươn xa hơn nữa, Hậu Giang đang đẩy mạnh quá trình hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp nói riêng và áp dụng khoa học công nghệ nói chung là để giải mã, khắc phục những “hố đen” trong sản xuất, trong tư duy. Tuy nhiên, việc chuyển đổi số trong nông nghiệp Việt Nam vẫn chưa đạt được yêu cầu từ truy xuất nguồn gốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử tới sử dụng máy bay không người lái vào sản xuất.

Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM đã lên các sàn thương mại điện tử. Dù mới tiếp cận nhưng lượng khách hàng thông qua các kênh này được đánh giá khả quan và nhiều tiềm năng.

“Chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp số, nông dân số và các dịch vụ số tạo ra những sản phẩm an toàn có giá trị gia tăng, sức cạnh tranh cao” là một mục tiêu quan trọng trong chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến 2030 của ngành nông nghiệp Hải Phòng.

Có một chàng trai đã từ bỏ công việc công nghệ thông tin (IT) với thu nhập cao để chuyển sang kinh doanh nông sản sản và các loại hạt dinh dưỡng hướng đến sức khỏe, với khát vọng cháy bỏng muốn nâng tầm giá trị của nông sản Việt Nam.