Quảng Ninh: Sàn thương mại điện tử hỗ trợ giải pháp doanh nghiệp

Để ngày càng có thêm nhiều sản phẩm được “lên sàn” quảng bá tới người dân, các sàn thương mại điện tử (TMĐT), ngân hàng khẳng định sẽ tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp.

Chia sẻ tại Hội nghị kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hoạt động TMĐT tại Quảng Ninh, nằm trong khuôn khổ chương trình Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022, ông Đỗ Quang Hải, đại diện từ Sàn TMĐT Voso khẳng định sẽ tiên phong kết nối tiêu thụ nông sản, kết nối giao thương giữa thành thị và nông thôn, nâng cao giá trị đặc sản. Trong đó, đặc biệt chú trọng phối hợp cùng các hộ sản xuất nông nghiệp, các tỉnh, thành phố đưa toàn bộ sản phẩm đạt chuẩn OCOP lên sàn TMĐT.

Đồng thời, đáp ứng nhu cầu người dùng, tối ưu thời gian giao hàng nhanh chóng, Voso đã ứng dụng giải pháp công nghệ, logistics để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất. “Với lợi thế bảo trợ bởi Viettel Post, cùng mạng lưới chuyển phát rộng khắp với hơn 1.300 bưu cục và 6.000 điểm giao dịch, Voso tự hào là sàn TMĐT mang đến dịch vụ an toàn và uy tín cho khách hàng cả nước, kết nối tới 60 triệu người dùng. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và kết nối để các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh được bày bán trên Voso", ông Hải cho biết thêm.

đại diện các kênh mua sắm trực tuyến, sàn TMĐT, ngân hàng khẳng định sẽ tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân.

Đại diện các kênh mua sắm trực tuyến, sàn TMĐT, ngân hàng khẳng định sẽ tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân.

Đại diện sàn TMĐT Lazada khẳng định, doanh nghiệp luôn có các gói hỗ trợ cũng như nhiều phần thưởng hấp dẫn dành cho nhà bán hàng mới, như: Các khóa huấn luyện kỹ năng kinh doanh trực tuyến, miễn phí hỗ trợ chuyên biệt 90 ngày đầu, miễn phí đăng tải sản phẩm, miễn phí trang trí gian hàng và miễn phí tham gia chương trình Free Ship Max...

Bên cạnh đó, Lazada tiếp tục hợp tác tích cực cùng các cơ quan, ban, ngành, địa phương và các hiệp hội nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số và kinh doanh online thành công. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua các chương trình tôn vinh hàng Việt như “Thương hiệu Việt của năm”, “Yêu Việt Nam, dùng hàng Việt Nam”, “Người Việt tự hào dùng hàng Việt” với các mã khuyến mại giảm giá hấp dẫn và các chương trình khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.

Phát biểu tại Hội nghị ông Đào Gia Hưng - Phó Giám đốc khối SMEs Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết: Đồng hành cùng OCOP Quảng Ninh, ngân hàng đã tung ra các gói giải pháp tài chính đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử toàn phần. Theo đó, cổng thanh toán trực tuyến Simplify/EcomPay được đánh giá cao về sự phù hợp và tiện ích giúp doanh nghiệp số hóa nền tảng website hòa mình vào "dòng chảy" thương mại điện tử.

Được biết, với Simplify/Ecompay, doanh nghiệp có thể thiết lập website bán hàng cơ bản hoàn toàn miễn phí, đạt tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS và cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ ngay tại thời điểm mua hàng. Bên cạnh đó, VPBank đột phá với giải pháp cấp vốn thế chấp và tín chấp ưu đãi lãi suất giảm đến 4% đặc thù dành riêng doanh nghiệp tham gia tại sự kiện. Giải pháp được xây dựng phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ khi áp dụng linh hoạt tài sản thế chấp; tối giản hồ sơ chứng từ và số hóa quy trình giải ngân.

Sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh tại hội chợ OCOP Quảng Ninh Hè - 2022.

Sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh tại hội chợ OCOP Quảng Ninh Hè - 2022.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh khẳng định: Để thúc đẩy TMĐT phát triển, hằng năm, tỉnh đều ban hành các kế hoạch phát triển TMĐT với nhiều giải pháp trọng tâm đề ra để thực hiện. Đặc biệt, để thích ứng tốt với xu hướng và thời đại, tạo được môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, thuận lợi, từng bước đưa hoạt động TMĐT của tỉnh hội nhập với trong nước và quốc tế, năm 2022, Sở Công Thương cập nhật, nâng cấp Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Ninh trên Internet thành Sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh.

Thời gian tới, Sở tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy TMĐT phát triển mạnh mẽ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng thị trường TMĐT tại Quảng Ninh theo hướng lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.

Xác định thương mại điện tử là hướng đi mới để đưa các sản phẩm nông sản tỉnh nhà vươn xa hơn nữa, Hậu Giang đang đẩy mạnh quá trình hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp nói riêng và áp dụng khoa học công nghệ nói chung là để giải mã, khắc phục những “hố đen” trong sản xuất, trong tư duy. Tuy nhiên, việc chuyển đổi số trong nông nghiệp Việt Nam vẫn chưa đạt được yêu cầu từ truy xuất nguồn gốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử tới sử dụng máy bay không người lái vào sản xuất.

Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM đã lên các sàn thương mại điện tử. Dù mới tiếp cận nhưng lượng khách hàng thông qua các kênh này được đánh giá khả quan và nhiều tiềm năng.

“Chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp số, nông dân số và các dịch vụ số tạo ra những sản phẩm an toàn có giá trị gia tăng, sức cạnh tranh cao” là một mục tiêu quan trọng trong chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến 2030 của ngành nông nghiệp Hải Phòng.

Có một chàng trai đã từ bỏ công việc công nghệ thông tin (IT) với thu nhập cao để chuyển sang kinh doanh nông sản sản và các loại hạt dinh dưỡng hướng đến sức khỏe, với khát vọng cháy bỏng muốn nâng tầm giá trị của nông sản Việt Nam.