Ra mắt sàn thương mại điện tử KinhteplusEC.vn

Chiều 6/6, Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam cùng Liên hiệp Hợp tác xã Kinh tế số Việt Nam ra mắt sàn thương mại điện tử KinhteplusEC.vn, có xác nhận chất lượng nông sản eGAP.vn.
Các đại biểu ấn nút ra mắt sàn thương mại điện tử KinhteplusEC.vn. Ảnh: Trung Quân.

Các đại biểu ấn nút ra mắt sàn thương mại điện tử KinhteplusEC.vn. Ảnh: Trung Quân.

Theo Viện Phát trển Kinh tế số Việt Nam (VIDE), sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn do Công ty Cổ phần truyền thông HVL Media (thuộc Viện Phát trển Kinh tế số Việt Nam) phát hành và quản lý, nhằm số hoá thông tin các sản phẩm nông nghiệp, quy trình sản xuất, thanh toán online, phát triển giao thương trên không gian mạng.

Sàn thương mại điện tử KinhtePlusEC.vn cho phép người tham gia đăng tin mua, bán hàng hóa, dịch vụ, dựa trên tiêu chí: Chất lượng tốt nhất, dịch vụ tốt nhất, giá cả cạnh tranh, tính ổn định cao nhất.

Bên cạnh đó, giúp các doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như: Thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang, nội ngoại thất... quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng và phát triển kinh doanh nhanh chóng. Đặc biệt, sàn KinhteplusEC.vn ra mắt dịch vụ xác nhận chất lượng cho nhóm ngành hàng nông sản, thực phẩm bằng công nghệ eGAP, eGAP.vn, cho phép dễ dàng truy xuất được nguồn gốc sản phẩm, quy trình sản xuất theo địa điểm, thời gian thực, từ đó tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Phương Loan, Giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông HVL Media, chia sẻ: Sàn thương mại điện tử KinhteplusEC.vn giúp người tiêu dùng dễ dàng thông qua internet mua sắm tại thị trường trong và ngoài nước, trở thành người tiêu dùng toàn cầu. Đồng thời, giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp thuận lợi giới thiệu và chuyển sản phẩm của mình đến tay khách hàng quốc tế. Từ đó, nâng cao vị thế doanh nghiệp, giá trị hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam. 

Theo ông Vũ Văn Thuận, Giám đốc sàn thương mại điện tử KinhteplusEC.vn, sàn thương mại điện tử KinhteplusEC.vn giúp các đơn vị cung cấp sản phẩm tự chủ động về giá bán và thời gian khuyến mãi có mục tiêu; sử dụng hiệu quả nguồn lực nhàn rỗi; thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh; tiện lợi khi tìm nhiều dịch vụ xung quanh. Đối với người tiêu dùng giúp biết trước giá cả và dịch vụ của nhà cung cấp; nhận được nhiều ưu đãi từ đối tác của kinhteplusEC.vn; thanh toán tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng.

Theo ông Thuận, trong bối cảnh nhiều hoạt động kinh tế, xã hội chịu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, thị trường thương mại điện tử càng trở nên sôi động hơn. Việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu giúp các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn, mang đến nhiều cơ hội mới trong kinh doanh.

Xác định thương mại điện tử là hướng đi mới để đưa các sản phẩm nông sản tỉnh nhà vươn xa hơn nữa, Hậu Giang đang đẩy mạnh quá trình hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp nói riêng và áp dụng khoa học công nghệ nói chung là để giải mã, khắc phục những “hố đen” trong sản xuất, trong tư duy. Tuy nhiên, việc chuyển đổi số trong nông nghiệp Việt Nam vẫn chưa đạt được yêu cầu từ truy xuất nguồn gốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử tới sử dụng máy bay không người lái vào sản xuất.

Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM đã lên các sàn thương mại điện tử. Dù mới tiếp cận nhưng lượng khách hàng thông qua các kênh này được đánh giá khả quan và nhiều tiềm năng.

“Chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp số, nông dân số và các dịch vụ số tạo ra những sản phẩm an toàn có giá trị gia tăng, sức cạnh tranh cao” là một mục tiêu quan trọng trong chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến 2030 của ngành nông nghiệp Hải Phòng.

Có một chàng trai đã từ bỏ công việc công nghệ thông tin (IT) với thu nhập cao để chuyển sang kinh doanh nông sản sản và các loại hạt dinh dưỡng hướng đến sức khỏe, với khát vọng cháy bỏng muốn nâng tầm giá trị của nông sản Việt Nam.