Vietnam Post ra mắt Trung tâm kinh doanh thương mại điện tử Postmart

Chào mừng kỉ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện, sáng 15/08 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức ra mắt Trung tâm Kinh doanh Thương mại điện tử Postmart và khai trương gian hàng trải nghiệm Postmart tại trụ sở Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Lãnh đạo Tổng công ty ấn nút ra mắt Trung tâm Kinh doanh Thương mại điện tử Postmart

Trung tâm Kinh doanh Thương mại điện tử Postmart có nhiệm vụ triển khai các nhiệm vụ liên quan đến phát triển kinh tế số nông thôn, xây dựng và phát triển nền tảng thương mại điện tử quốc gia; tổ chức vận hành kinh doanh nền tảng sàn TMĐT Postmart.vn; chủ dịch vụ thương mại điện tử và các dịch vụ số khác trong hệ sinh thái thương mại điện tử theo mô hình B2B, B2C, C2C; xây dựng sản phẩm dịch vụ mới, thử nghiệm, phát triển các dịch vụ liên quan đến thương mại điện tử.

Tổng giám đốc Chu Quang Hào phát biểu tại Lễ ra mắt

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Tổng giám đốc Chu Quang Hào, nhấn mạnh bưu chính phải đảm bảo dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy dữ liệu. Để đảm bảo dòng chảy này, sàn TMĐT Postmart.vn - một trong hai sàn TMĐT thuần Việt Quốc gia có sứ mệnh rất lớn lao. Trung tâm kinh doanh TMĐT Postmart là một dự án trọng điểm trong việc hình thành hệ sinh thái các dịch vụ của Tổng công ty mà còn phù hợp với tiến trình chuyển đổi số Quốc gia.

Tổng giám đốc lưu ý, hiện Sàn TMĐT Postmart đang có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ với đầy đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Do đó Trung tâm cần phát huy tối đa các lợi thế về quy mô mạng lưới, con người, năng lực vận chuyển, sức mạnh công nghệ, …. để tạo nên những đột phá, và sớm vươn mình trở thành “con hổ” trong lĩnh vực thương mại điện tử.

“Trung tâm TMĐT Postmart có sứ mệnh, vận mệnh lớn, bên cạnh đó, việc vận hành sàn TMĐT hoạt động thành công sẽ điểm sáng của Bưu điện Việt Nam trong liên minh Bưu chính thế giới UPU và là số ít sàn TMĐT của bưu chính thế giới thành công, sẽ là niềm tự hào vô cùng lớn của chúng ta. Ngoài ra với quyết tâm lớn cùng nguồn nhân lực mới sáng tạo và cách làm mới, chúng ta sẽ có được những thành công lớn để Trung tâm ngày càng phát triển hiệu quả và bền vững”, Tổng giám đốc Chu Quang Hào chia sẻ.

Việc ra mắt Trung tâm kinh doanh TMĐT Postmart, sẽ là bước ngoặt đánh dấu sự quyết tâm và kỳ vọng lớn lao của Vietnam Post với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, là cầu nối giúp người dân phát triển kinh tế. Trung tâm kinh doanh TMĐT Postmart không những chỉ hỗ trợ người dân trong việc phát triển kinh tế, kinh doanh trên nền tảng số, mà còn muốn sử dụng chính tinh thần, trí tuệ và kiến thức của những con người trẻ trung, năng động đang mang trên mình màu áo Postmart để đưa đến những tri thức, hiểu biết và tầm nhìn mới đến cho người dân, giúp người dân Việt Nam có những bước chuyển mình đột phá, đem lại hiệu quả và lợi ích cao hơn trong đời sống.

Ông Phan Trọng Lê - Giám đốc trung tâm kinh doanh TMĐT Postmart cam kết, sàn TMĐT Postmart.vn sẽ là nền tảng để tạo ra giá trị và giúp bà con nông dân, các hộ sản xuất chủ động tiêu thụ sản phẩm với giá trị lớn hơn. Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ thương nhân, nhà sản xuất cắt giảm tối đa các chi phí trung gian, gia tăng số lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bán ra thị trường; mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ với phương thức kinh doanh hiện đại không bị khống chế về mặt thời gian và không gian…

CB-CNV  đã có cơ hội trải nghiệm mua sắm những sản phẩm đảm bảo chất lượng tại gian hàng 

Tính đến thời điểm này sàn TMĐT Postmart.vn đã có 3,5 triệu tài khoản người mua, bán; hơn 350.000 nhà cung cấp các sản phẩm; hơn 7,7 triệu lượt truy cập và phát sinh hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày. Trung tâm cũng đã tổ chức hàng trăm lớp đào tạo phổ cập kỹ năng số và tập huấn nghiệp vụ kinh doanh trên sàn Postmart theo cả hình thức online lẫn offline cho các hộ sản xuất nông nghiệp trên toàn quốc. Hơn 4,5 triệu học viên đã nắm rõ kỹ năng số và nghiệp vụ kinh doanh trên môi trường số, từ đó đi lan tỏa và phổ cập kiến thức đến nhiều hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn các tỉnh/thành phố.

Ngay sau lễ ra mắt, Trung tâm kinh doanh TMĐT Postmart đã tổ chức khai trương gian hàng trải nghiệm các sản phẩm với hàng trăm các sản phẩm từ nông sản tươi, đồ khô, các ngành hàng tiêu dùng đến từ các thương hiệu, nhà sản xuất uy tín đảm bảo chất lượng tại Trụ sở Tổng công ty.

Cũng trong dịp này, Trung tâm kinh doanh TMĐT Postmart chính thức triển khai nhiều chương trình Flash sale dành cho khách hàng mua sắm trải nghiệm trên sàn Postmart.vn. 

Xác định thương mại điện tử là hướng đi mới để đưa các sản phẩm nông sản tỉnh nhà vươn xa hơn nữa, Hậu Giang đang đẩy mạnh quá trình hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp nói riêng và áp dụng khoa học công nghệ nói chung là để giải mã, khắc phục những “hố đen” trong sản xuất, trong tư duy. Tuy nhiên, việc chuyển đổi số trong nông nghiệp Việt Nam vẫn chưa đạt được yêu cầu từ truy xuất nguồn gốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử tới sử dụng máy bay không người lái vào sản xuất.

Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM đã lên các sàn thương mại điện tử. Dù mới tiếp cận nhưng lượng khách hàng thông qua các kênh này được đánh giá khả quan và nhiều tiềm năng.

“Chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp số, nông dân số và các dịch vụ số tạo ra những sản phẩm an toàn có giá trị gia tăng, sức cạnh tranh cao” là một mục tiêu quan trọng trong chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến 2030 của ngành nông nghiệp Hải Phòng.

Có một chàng trai đã từ bỏ công việc công nghệ thông tin (IT) với thu nhập cao để chuyển sang kinh doanh nông sản sản và các loại hạt dinh dưỡng hướng đến sức khỏe, với khát vọng cháy bỏng muốn nâng tầm giá trị của nông sản Việt Nam.