Nước ta có rất nhiều trái cây thơm ngon như bưởi Phúc Trạch, xoài Sơn La, khoai lang tím Vĩnh Long, na Chi Lăng, vải thiều Bắc Giang, nhãn lồng Hưng Yên,... Với sứ mệnh trở thành cầu nối, đưa nông sản và đặc sản bà con nông dân Việt Nam đến tay người tiêu dùng mà không qua trung gian và không bị ép giá, Vỏ Sò được xem là sàn thương mại điện tử (TMĐT) giải quyết bài toán đầu ra về nông sản cho ngườ
Ra mắt vào ngày 1/7/2019, đến nay, sàn Vỏ Sò đã có hơn 150.000 gian hàng, gần 500.000 sản phẩm, hơn 700.000 khách hàng mua sắm thường xuyên. Khi kênh tiêu thụ truyền thống bị thu hẹp bởi dịch bệnh, sàn TMĐT Vỏ Sò nhanh chóng tiếp cận người nông dân, hỗ trợ họ đưa sản vật lên sàn TMĐT bằng cách xuống tận địa bàn tư vấn miễn phí từng bước, từ khâu đăng ký gian hàng, xử lý hình ảnh, đăng bán đến đóng gói, giao hàng, quảng bá trực tuyến, hỗ trợ chi phí chuyển phát.
Mùa vụ 2021, lần đầu tiên hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang đã được sàn TMĐT Vỏ Sò phối hợp với Bộ Công Thương xuất khẩu, thông quan thuận lợi vào CHLB Đức và được giao tận tay bà con kiều bào tại châu Âu. Bằng việc tận dụng hệ thống logistics thông minh để kết nối vận chuyển lô hàng đi toàn khối EU, toàn bộ quá trình từ lúc thu hoạch vải cho tới khi được giao tới tay người tiêu dùng châu Âu chỉ mất 4-5 ngày và tỷ lệ hỏng giữ ở mức dưới 0.5%. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Âu theo mô hình TMĐT xuyên biên giới.
Cũng trong những tháng vừa qua, Vỏ Sò đạt được nhiều thành tựu đối với công tác hỗ trợ nông dân lên sàn TMĐT và cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh thành giãn cách xã hội. Các chiến dịch thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt tại Hải Dương, Bắc Giang, Sóc Trăng… đạt hơn 4.400 tấn.
Đối với nông sản Việt Nam, những khó khăn trong khâu vận chuyển và bảo quản hàng hoá luôn là vấn đề nhức nhối với người nông dân sau thu hoạch, đặc biệt tại những địa phương thực hiện giãn cách xã hội do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Song, Vỏ Sò dễ dàng kết nối người mua với người bán trên khắp cả nước. Đại diện Vỏ Sò lý giải: “ Thừa hưởng toàn bộ cơ sở vật chất và nguồn nhân lực của công ty mẹ là Viettel Post và hệ sinh thái rộng lớn từ tập đoàn Viettel, sàn TMĐT Vỏ Sò tận dụng mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp 63 tỉnh thành với hơn 2.200 bưu cục, 6.000 điểm giao dịch, 25.000 cửa hàng, 18.000 nhân viên bán hàng trực tiếp để giải quyết bài toán vận chuyển nông sản cho bà con”. Bên cạnh hỗ trợ đưa sản vật lên sàn TMĐT, Vỏ Sò cũng giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoặc cá nhân đang tìm kiếm thêm nguồn thu nhập thụ động, tạo doanh thu đột phá với mạng lưới giao hàng COD trên toàn quốc. Với lợi thế hạ tầng trải dài rộng khắp, khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam có chiều hướng diễn biến phức tạp trong quý 3 vừa qua, sàn Vỏ Sò nhanh chóng phối hợp cùng Viettel Post cung ứng hàng hóa thiết yếu đến người dân trên toàn quốc với sản lượng lên tới 10.300 tấn hàng hóa.
Để giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi mua sắm, sàn TMĐT Vỏ Sò hiện không ngừng nghiên cứu và phát triển các tính năng nổi bật. Có thể kể đến 3 tính năng. Thứ nhất, đó là tính năng “Quét mã QR” giúp khách hàng truy cập nhanh chóng trang chi tiết sản phẩm để mua hàng. Đồng thời, hiển thị truy xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, giúp người tiêu dùng có thể an tâm khi mua sắm. Thứ hai là “Bản đồ đặc sản” cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và khám phá đặc sản mọi vùng miền trên toàn quốc. Cuối cùng là tính năng “Bán hàng liên kết O2O”. Đây là hình thức bán hàng mà người mua cũng có thể trở thành người bán thông qua chia sẻ link các sản phẩm có chiết khấu hoa hồng đến người mua tiềm năng khác.
Ngoài ra, sàn Vỏ Sò còn có hàng loạt các tính năng, tiện ích khác như Voso Live, Voso Chat, Voso Flash sale, mua chung,… và hệ thống thanh toán online đa dạng tích hợp nhiều phương thức, cổng thanh toán giúp cả người mua và người bán có trải nghiệm thuận lợi, dễ dàng hơn.