Kết nối TMĐT doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên cùng sàn Voso

Hôm nay ngày 19/5/2022, sàn TMĐT Voso và tỉnh Hưng Yên đã phối hợp tổ chức “Hội nghị phát triển và kết nối thương mại điện tử Doanh nghiệp” năm 2022.

Tham gia Hội nghị có sự tham gia của Lãnh đạo Sở Công thương Hưng Yên, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công thương, Phó giám đốc phụ trách TMĐT chi nhánh Hưng Yên và các chuyên viên sàn TMĐT Voso.vn.

Kết nối TMĐT doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên cùng sàn Voso

Tại Hội nghị đã trao đổi về tầm quan trọng của TMĐT với sự phát triển của nền kinh tế trong và ngoài nước hiện nay, giới thiệu về gian hàng Việt và tiềm năng phát triển của nông sản đặc sản Việt trên sàn trực tuyến. Đại diện sàn TMĐT cũng đã hướng dẫn các doanh nghiệp Hưng Yên các kỹ năng xúc tiến phân phối sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Voso, các lưu ý khi sử dụng các tính năng để quảng bá sản phẩm và tiếp cận được người tiêu dùng hiệu quả nhất.

Nằm trong các hoạt động đồng hành cùng bà con nông dân, doanh nghiệp chuyển đổi số, trong thời gian tới sàn TMĐT Voso cũng tiếp tục tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn, tham gia các Hội nghị xúc tiến về TMĐT tại các tỉnh thành trên cả nước để đưa nông sản đặc sản lên sàn TMĐT, góp phần mở rộng kinh doanh tới các doanh nghiệp.

Vụ na La Hiên (Thái Nguyên) đang bắt đầu vào chính vụ, dự kiến năm 2022, sàn TMĐT Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 380 tấn, gấp hơn 3 lần so với năm 2021.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đào tạo, tập huấn cho hơn 1.500 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên.

Sàn giao dịch thương mại điện tử đã giúp cho các sản phẩm chủ lực của địa phương tiếp cận được lượng lớn khách hàng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh.

Các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Hậu Giang như khóm, chanh không hạt, cá thát lát... cùng nhiều mặt hàng nông sản khác đã sớm có mặt trên sàn thương mại điện tử. Đây được xem là hướng đi mới, góp phần tạo thêm kênh phân phối hiện đại và bền vững cho nông sản địa phương. Không gian kinh doanh mở, giúp định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng tầm giá trị sản phẩm.

Tiêu thụ trên không gian mạng, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử là hướng đi mới, góp phần tạo thêm kênh phân phối hiện đại cho nông sản địa phương. Bước đầu triển khai, các doanh nghiệp, hợp tác xã hộ sản xuất, kinh doanh hưởng ứng tích cực.