Nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên sàn TMĐT Postmart

Với mục tiêu chung tay hỗ trợ người dân và các Hợp tác xã trồng nhãn lồng Hưng Yên trong việc phát triển thị trường tiêu thụ trong nước, năm 2022, Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã có những kế hoạch triển khai sớm các hình thức kinh doanh mới, sáng tạo chủ động hỗ trợ tiêu thụ đặc biệt là tiêu thụ trên sàn TMĐT Postmart.

Với mục tiêu chung tay hỗ trợ người dân và các Hợp tác xã trồng nhãn lồng Hưng Yên trong việc phát triển thị trường tiêu thụ trong nước, năm 2022, Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã có những kế hoạch triển khai sớm các hình thức kinh doanh mới, sáng tạo chủ động hỗ trợ tiêu thụ đặc biệt là tiêu thụ trên sàn TMĐT Postmart.

Nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên sàn TMĐT Postmart
Gần 600 sản phẩm liên quan đến nhãn lồng Hưng yên đã có mặt trên sàn Postmart,vn

Tổng diện tích nhãn của Hưng Yên hiện có hơn 4.700ha, trồng tập trung ở khu vực thành phố và phụ cận. Sản lượng nhãn trên địa bàn thành phố ước đạt trên 13.000 tấn, tăng khoảng 3.000 tấn so với năm 2021. 

Năm 2021, với sự vào cuộc khẩn trương nghiêm túc trên toàn hệ thống của Bưu điện Việt Nam, Bưu điện tỉnh Hưng Yên với vai trò đầu mối, đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 1.500 tấn nhãn lồng. Vào mùa vụ năm nay, để giúp nông dân tiêu thụ nhãn đạt hiệu quả cao, ngay từ những ngày đầu tháng 6, Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã kết hợp Trung tâm kinh doanh TMĐT Postmart triển khai nhiều giải pháp như: xuống từng hộ, hợp tác xã trồng nhãn để hướng dẫn người dân tiếp cận và làm quen với phương thức kinh doanh trên nền tảng số, hướng dẫn chi tiết cách thức đăng bán sản phẩm, tối ưu gian hàng trên sàn, theo dõi đơn hàng, giao dịch trên sàn…

Theo đại diện của sàn TMĐT Postmart, nhờ sự chỉ đạo xuyên suốt của các bộ, ngành và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, đoàn thể, cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng, lượng truy cập sàn Postmart.vn thời gian qua đạt trung bình hơn 22.000 lượt/ngày, trong đó riêng lượt truy cập tìm hiểu về nhãn và các sản phẩm từ nhãn Hưng Yên đạt gần 3.000 lượt/ngày, mỗi ngày có từ 40- 50 đơn hàng liên quan đến các sản phẩm nhãn được đặt hàng thành công. Nhãn lồng Hưng Yên khi đưa vào miền Trung bán tại các điểm bán của Postmart là hết ngay, thậm chí có thời điểm không đủ nguồn cung.

Nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên sàn TMĐT Postmart
Bưu điện tỉnh Hưng Yên hướng dẫn người dân tiếp cận và làm quen với phương thức kinh doanh trên nền tảng số

 

Lý giải cho việc sàn Postmart nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng, đại diện sàn Postmart cho biết, nhiều người không nghĩ rằng họ sẽ nhận được các nông sản trong 2-3 ngày sau khi đặt hàng, thậm chí có những nông sản sáng đặt hàng tối đã có mặt trên bàn ăn. Sàn TMĐT Postmart đã giúp đưa sản phẩm đến từng gia đình, nhiều người ở Hậu Giang, Sóc Trăng trước đây chưa bao giờ nghĩ sẽ được ăn quả nhãn lồng chính hiệu Hưng Yên vì khó khăn trong vận chuyển, nhưng nay thì khác, ở bất kỳ đâu trên đất nước Việt Nam cũng có thể được ăn nhãn lồng chỉ sau 2-3 ngày đặt hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại sàn Postmart.vn đã đưa lên sàn được hơn 15 Hợp tác xã sản xuất các sản phẩm Nhãn, nhãn tươi, nhãn sấy, các chế phẩm từ nhãn như mật ong hoa nhãn… Mỗi hợp tác xã trung bình gồm 40 hộ nông dân kinh doanh. Ước tính đội ngũ Postmart đã phát triển hơn 600 nhà cung cấp tham gia bán hàng trên sàn. Trong đó có gần 200 nhà cung cấp có tài khoản và đưa các sản phẩm từ nhãn lên sàn. Ngoài ra, trung bình mỗi nhà cung cấp có 5-10 sản phẩm, tổng số sản phẩm ước tính hơn 300 mặt hàng để phục vụ nhu cầu quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng.

Sau thành công trong việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản mùa vụ 2021, Bưu điện Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các bộ, ngành, tham gia tổ chức nhiều sự kiện mang tính lan tỏa, đem lại hiệu quả vô cùng thiết thực trong việc giới thiệu và khẳng định giá trị của nông sản Việt nói chung cũng như sản vật nhãn lồng nói riêng, giúp cho người nông dân tăng cao giá trị của nông sản, tránh phụ thuộc vào thương lái, trung gian.

Vụ na La Hiên (Thái Nguyên) đang bắt đầu vào chính vụ, dự kiến năm 2022, sàn TMĐT Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 380 tấn, gấp hơn 3 lần so với năm 2021.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đào tạo, tập huấn cho hơn 1.500 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên.

Sàn giao dịch thương mại điện tử đã giúp cho các sản phẩm chủ lực của địa phương tiếp cận được lượng lớn khách hàng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh.

Các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Hậu Giang như khóm, chanh không hạt, cá thát lát... cùng nhiều mặt hàng nông sản khác đã sớm có mặt trên sàn thương mại điện tử. Đây được xem là hướng đi mới, góp phần tạo thêm kênh phân phối hiện đại và bền vững cho nông sản địa phương. Không gian kinh doanh mở, giúp định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng tầm giá trị sản phẩm.

Tiêu thụ trên không gian mạng, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử là hướng đi mới, góp phần tạo thêm kênh phân phối hiện đại cho nông sản địa phương. Bước đầu triển khai, các doanh nghiệp, hợp tác xã hộ sản xuất, kinh doanh hưởng ứng tích cực.