Sàn Voso tham gia tập huấn chương trình “Chuyển giao khoa học, công nghệ” tại tỉnh Quảng Bình

Chương trình do BCH TW Trung tâm phát triển khoa học công nghệ và tài năng trẻ phối hợp cùng sàn TMĐT Voso, chương trình tập huấn được diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên tỉnh.
Sàn Voso tham gia tập huấn chương trình “Chuyển giao khoa học công nghệ” tại tỉnh Quảng Bình

Tại chương trình tập huấn, sàn TMĐT Voso tham gia với mục tiêu nâng cao nhận thức của học viên về khoa học công nghệ, về tầm quan trọng của chuyển đổi số trong phát triển kinh tế, tham gia buôn bán, mở rộng kinh doanh, đặc biệt là trên sàn TMĐT. Cụ thể, trong buổi tập huấn, đại diện sàn TMĐT Voso đã giới thiệu về sàn, hướng dẫn các bước tạo tài khoản người bán/người mua. Tiếp đó, đội ngũ Voso cũng hướng dẫn học viên về các tính năng công nghệ trên sàn để có thể sử dụng công nghệ trong kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất, trong đó có các bước hướng dẫn về chụp ảnh sản phẩm, hướng dẫn về cách đăng tải sản phẩm, quản lý kho hàng & đơn hàng trên sàn Voso…

Thông qua buổi tập huấn, sàn TMĐT Voso cũng mong muốn học viên đã có thêm kiến thức về sàn TMĐT tại Việt Nam và có các hiểu biết cơ bản để phát triển kinh doanh, chủ động buôn bán và ứng dụng khoa học công nghệ.

Vụ na La Hiên (Thái Nguyên) đang bắt đầu vào chính vụ, dự kiến năm 2022, sàn TMĐT Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 380 tấn, gấp hơn 3 lần so với năm 2021.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đào tạo, tập huấn cho hơn 1.500 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên.

Sàn giao dịch thương mại điện tử đã giúp cho các sản phẩm chủ lực của địa phương tiếp cận được lượng lớn khách hàng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh.

Các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Hậu Giang như khóm, chanh không hạt, cá thát lát... cùng nhiều mặt hàng nông sản khác đã sớm có mặt trên sàn thương mại điện tử. Đây được xem là hướng đi mới, góp phần tạo thêm kênh phân phối hiện đại và bền vững cho nông sản địa phương. Không gian kinh doanh mở, giúp định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng tầm giá trị sản phẩm.

Tiêu thụ trên không gian mạng, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử là hướng đi mới, góp phần tạo thêm kênh phân phối hiện đại cho nông sản địa phương. Bước đầu triển khai, các doanh nghiệp, hợp tác xã hộ sản xuất, kinh doanh hưởng ứng tích cực.