Bình Phước: Chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản: Xu thế tất yếu thời hội nhập

Quy trình canh tác được định hướng theo hướng sạch, an toàn, xây dựng chuỗi liên kết, đây là điều kiện hết sức thuận lợi và cũng là yêu cầu bắt buộc khi triển khai thực hiện chuyển đổi số nông nghiệp, tạo điều kiện để nông dân đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

đọc tiếp

Postmart.vn góp phần thúc đẩy phong trào người “Việt dùng hàng Việt”

Sàn TMĐT Postmart.vn và hệ sinh thái số của Bưu điện Việt Nam là giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số đặc biệt tại khu vực nông thôn, không chỉ giúp hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng kênh bán trong nước và tiếp cận thị trường quốc tế thông qua hình thức TMĐT xuyên biên giới mà còn tạo ra một kênh tiêu thụ

đọc tiếp

Năm 2022 sàn Thương mại điện tử Postmart sẽ tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên

Năm nay, để giúp nông dân Hưng Yên tiếp tục tiêu thụ nhãn trên môi trường số, ngay từ giữa tháng 7-2022, các chuyên gia của Vietnam Post đã trực tiếp xuống các nhà vườn để hướng dẫn người dân cách thức mở gian hàng, chụp ảnh, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn hàng, cũng như chỉ dẫn cách thức đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố… Chỉ riêng trong hơn 1 tháng qua, đã có hơn 500 hộ

đọc tiếp

Họp báo công bố chuỗi sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam diễn ra tại Sơn La

Chiều 23/5, tại trụ sở của Trung ương Hội Nông dân đã diễn ra họp báo công bố thông tin về các hoạt động chuỗi sự kiện: Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với Nông dân; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 và Festival trên môi trường số thông qua sàn TMĐT Postmart.vn.

đọc tiếp

Sàn TMĐT Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 1.500 tấn nhãn Hưng Yên

Bắt đầu từ ngày 15/7, những trái nhãn lồng Hưng Yên đầu tiên sẽ được nông dân nơi đây chính thức bán trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Việt Nam. Bưu điện Việt Nam (BĐVN) dự kiến sẽ hỗ trợ Hưng Yên tiêu thụ khoảng 3-5%, tương đương 1.500 tấn nhãn qua sàn TMĐT Postmart.vn.

đọc tiếp

Nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên sàn TMĐT Postmart

Với mục tiêu chung tay hỗ trợ người dân và các Hợp tác xã trồng nhãn lồng Hưng Yên trong việc phát triển thị trường tiêu thụ trong nước, năm 2022, Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã có những kế hoạch triển khai sớm các hình thức kinh doanh mới, sáng tạo chủ động hỗ trợ tiêu thụ đặc biệt là tiêu thụ trên sàn TMĐT Postmart.

đọc tiếp

Bất chấp những khó khăn từ thị trường xuất khẩu, ngành nông nghiệp vẫn xuất siêu tới 6,3 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 7/2022 ước khoảng 4,8 tỷ USD, giảm 2,0% so với tháng trước, nhưng tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, giá trị xuất khẩu nhóm nông sản chính gần 2,0 tỷ USD, lâm sản chính ước trên 1,4 tỷ USD, thủy sản đạt 965 triệu USD và chăn nuôi đạt 42,1 triệu USD…

đọc tiếp

Sầu riêng Việt “tăng tốc” sang Mỹ

Với kinh nghiệm triển khai thành công nhiều dự án xuất khẩu trái cây tươi đến các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Úc, Cộng hòa Czech,… trong năm 2021, Vietnam Post Logistics tiếp tục kết nối xuất khẩu trái sầu riêng đến thị trường Mỹ. 

đọc tiếp

Thưởng thức hương vị trái lê Tai Nung trên sàn TMĐT Postmart.vn

Đến Simacai dịp tháng 7, tháng 8 là mùa thu hoạch lê Tai Nung. Bởi thế, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những quả lê tươi ngon ngay tại vườn. Ngoài ra, trái lê Tai Nung cũng sẽ được phân phối tới các tỉnh thành phố trên khắp cả nước thông qua hệ thống hơn 13.000 điểm phục vụ của Bưu điện Việt Nam và trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

đọc tiếp

Đa dạng hóa sản phẩm, người tiêu dùng hưởng lợi khi mua hàng qua kênh Bưu điện

Trong bối cảnh chạy đua tăng trưởng và tính cạnh tranh thị trường cao như hiện nay, Bưu điện Việt Nam không ngừng đẩy mạnh việc mở rộng hệ thống phân phối, đổi mới phương thức bán hàng và đa dạng các chương trình ưu đãi, mở ra không gian trải nghiệm mua sắm hiện đại cho người tiêu dùng

đọc tiếp