Sầu riêng Việt “tăng tốc” sang Mỹ

Với kinh nghiệm triển khai thành công nhiều dự án xuất khẩu trái cây tươi đến các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Úc, Cộng hòa Czech,… trong năm 2021, Vietnam Post Logistics tiếp tục kết nối xuất khẩu trái sầu riêng đến thị trường Mỹ. 

Tính đến hết tháng 5/2022, Vietnam Post Logistics đã tiến hành xuất khẩu gần 20 tấn sầu riêng sang thị trường Mỹ.

Mỹ là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất hiện nay của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu trên 2,3 tỷ USD. Đây cũng là thị trường kiểm soát rất chặt chẽ mặt hàng trái cây tươi xuất khẩu với nhiều quy định và đạo luật khác nhau để phát hiện các loại xâm lấn, côn trùng có nguy cơ cao cũng như đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Sầu riêng Việt “tăng tốc” sang Mỹ
Những trái sầu riêng được làm sạch và xử lý tạp chất kĩ càng chuẩn bị cho các công đoạn tiếp theo

Với kinh nghiệm triển khai thành công nhiều dự án xuất khẩu trái cây tươi đến các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Úc, Cộng hòa Czech,… trong năm 2021, Vietnam Post Logistics tiếp tục kết nối xuất khẩu trái sầu riêng đến thị trường Mỹ. 

Từ tháng 3/2022, đội ngũ nhân viên của Vietnam Post Logistics đã bắt đầu khảo sát tìm nguồn sầu riêng đầu vào tại nhà vườn, hộ sản xuất nông nghiệp, hợp tác xã khu vực miền Tây và Đông Nam Bộ. Trái sầu riêng được chọn đáp ứng các tiêu chí: quả phình to đều, không bị vẹo vọ, chia thành các múi rõ ràng, quả chắc, cơm sầu dày,có hương thơm, màu sắc đặc trưng. 

Vietnam Post Logistics hiện đang thực hiện xuất khẩu 02 loại sản phẩm sầu riêng bao gồm: sầu riêng tách múi và sầu riêng nguyên trái. Từ nguồn sầu riêng đã lựa chọn, các trái đạt đến độ chín nhất định sẽ được chuyển đến cơ sở chế biến để làm sạch, xử lý loại bỏ tạp chất, bóc tách nguyên vẹn múi sầu, đóng túi chuyên dụng, hút chân không cấp đông đối với sản phẩm tách múi hoặc đóng thùng theo tiêu chuẩn với sản phẩm nguyên trái. Sầu riêng sau xử lý, chế biến, đóng gói sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp, đảm bảo giữ nguyên vẹn màu sắc, hương vị, độ tươi ngon.

Sầu riêng Việt “tăng tốc” sang Mỹ
Sầu riêng sau xử lý, chế biến sẽ được bảo quản và đóng thùng theo tiêu chuẩn, đảm bảo nguyên vẹn chất lượng, an toàn trong quá trình vận chuyển xuất khẩu

Không chỉ dừng lại ở việc tìm nguồn sản phẩm, hợp tác với cơ sở chế biến uy tín đến đóng gói, vận chuyển để kiểm soát 100% chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, Vietnam Post Logistics cũng tiếp tục phối hợp thực hiện các thủ tục hải quan và đối tác tại thị trường Mỹ đến vận chuyển, phân phối đến các siêu thị, cửa hàng tại đây một cách an toàn với giá thành hợp lý nhất.

Dự kiến trong tháng 6, Vietnam Post Logistics sẽ đẩy mạnh việc kết nối xuất khẩu sản phẩm sầu riêng, vải thiều,… không chỉ đến Mỹ mà còn mở rộng ra thị trường châu Á và một số nước châu Âu.

 

 Postmart.vn là sàn giao dịch (TMĐT) được sáng lập và vận hành bởi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vào đầu năm 2019. Đây là mô hình thu mua nông sản sấy khô tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chào mừng kỉ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện, sáng 15/08 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức ra mắt Trung tâm Kinh doanh Thương mại điện tử Postmart và khai trương gian hàng trải nghiệm Postmart tại trụ sở Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Quy trình canh tác được định hướng theo hướng sạch, an toàn, xây dựng chuỗi liên kết, đây là điều kiện hết sức thuận lợi và cũng là yêu cầu bắt buộc khi triển khai thực hiện chuyển đổi số nông nghiệp, tạo điều kiện để nông dân đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

Đối với Tỉnh đoàn Yên Bái: Tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên về mục đích, ý nghĩa của chương trình hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn.

Sàn TMĐT Postmart.vn và hệ sinh thái số của Bưu điện Việt Nam là giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số đặc biệt tại khu vực nông thôn, không chỉ giúp hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng kênh bán trong nước và tiếp cận thị trường quốc tế thông qua hình thức TMĐT xuyên biên giới mà còn tạo ra một kênh tiêu thụ