Xây dựng thương hiệu dưa lưới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên sàn TMĐT Postmart

Với vị ngọt đậm, mùi thơm đặc trưng, những quả dưa lưới được Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ tiêu thụ đang thu hút sự quan tâm của nhiều thực khách vì lạ miệng, mang lại cảm giác thơm mát, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng.

Với vị ngọt đậm, mùi thơm đặc trưng, những quả dưa lưới được Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ tiêu thụ đang thu hút sự quan tâm của nhiều thực khách vì lạ miệng, mang lại cảm giác thơm mát, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng.

Xây dựng thương hiệu dưa lưới của tỉnh Bà Rịa  Vũng Tàu trên sàn TMĐT Postmart
Dưa lưới là một trong nhưng loại trái cây được ưa chuộng khi hè đến bởi hương vị thanh mát và ngon ngọt

Những năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, từ đó nâng cao giá trị, hiệu quả, chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng lợi thế cạnh tranh cho các mặt hàng nông sản mà sản phẩm dưa lưới là một minh chứng cho sự thành công khi thực hiện đổi mới không chỉ trong trồng trọt mà còn cả trong cách thức tiêu thụ.

Là một trong những hộ dân đầu tiên tiêu thụ dưa lưới qua hệ thống các điểm bán của Bưu điện tỉnh, chị Nguyễn Thị Ngà (ấp Long Hiệu, xã Long Tân) cho biết: “Hai năm trước, do ảnh hưởng của dịch bệnh, mặc dù được mùa nhưng lượng mua ít khiến cho những hộ nông dân như gia đình tôi như ngồi trên đống lửa. Năm ngoái, Bưu điện tỉnh phối hợp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, đồng thời hướng dẫn đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Postmart, nhờ đó ổn định đầu ra mà giá trị của sản phẩm cũng được tăng cao”.

Ngoài thời gian tất bật với công việc trồng trọt, những ngày qua, anh Bùi Ngọc Chiến, cũng ở xã Long Tân còn có thêm 1 công việc mới: Chăm chút gian hàng của mình trên sàn Postmart.vn. Đây thực sự là 1 kênh bán hàng hiệu quả với bản thân anh sau nhiều năm làm dưa lưới và đã quen với cách bán hàng truyền thống. Bỏ qua những bỡ ngỡ ban đầu về công nghệ, anh Chiến vui mừng khi những sản phẩm mình làm ra đã lên sàn thành công, có cơ hội tiếp cận khách hàng trên phạm vi rộng hơn.

Xây dựng thương hiệu dưa lưới của tỉnh Bà Rịa  Vũng Tàu trên sàn TMĐT Postmart
Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu tiêu thụ 15 tấn dưa lưới trong mùa vụ năm nay 

 

Lên sàn TMĐT, các mặt hàng nông sản trong đó có “đặc sản” dưa lưới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng thêm cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, những yêu cầu về minh bạch sản phẩm, nguồn gốc và tiêu chuẩn chất lượng cũng đòi hỏi khắt khe hơn, điều này sẽ tác động ngược để người trồng dưa thay đổi phương thức sản xuất, chú trọng đến các yếu tố an toàn của sản phẩm, góp phần xây dựng và quảng bá thương hiệu dưa lưới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên sàn TMĐT đến với người tiêu dùng cả nước. 

Với mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ ít nhất 15 tấn dưa lưới trong mùa vụ năm nay, Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết tâm thể hiện vai trò, trách nhiệm của Bưu điện trong việc thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp nông thôn trong thời gian tới. Ngay từ bây giờ, người tiêu dùng trên cả nước khi có nhu cầu thưởng thức vị thơm ngon đặc trưng của dưa lưới Bà Rịa - Vũng Tàu có thể đến các điểm Bưu cục gần nhất hoặc truy cập vào sàn TMĐT Postmart.vn (landing: nongsanviet.postmart.vn) để đặt hàng.

Giá tiêu hôm nay duy trì ổn định quanh mức 69.500 – 72.500 đồng/kg. Dự báo giá tiêu sẽ sớm phục hồi nhờ nhu cầu từ thị trường Trung Quốc.

 Postmart.vn là sàn giao dịch (TMĐT) được sáng lập và vận hành bởi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vào đầu năm 2019. Đây là mô hình thu mua nông sản sấy khô tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chào mừng kỉ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện, sáng 15/08 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức ra mắt Trung tâm Kinh doanh Thương mại điện tử Postmart và khai trương gian hàng trải nghiệm Postmart tại trụ sở Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Quy trình canh tác được định hướng theo hướng sạch, an toàn, xây dựng chuỗi liên kết, đây là điều kiện hết sức thuận lợi và cũng là yêu cầu bắt buộc khi triển khai thực hiện chuyển đổi số nông nghiệp, tạo điều kiện để nông dân đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

Đầu mùa nước nổi, cá linh non - đặc sản miền Tây - đang bán tại các chợ Đồng Tháp với giá cao nhất 300.000 đồng mỗi kg, gấp 1,5 lần năm ngoái.