Bình Phước: Chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản: Xu thế tất yếu thời hội nhập

Quy trình canh tác được định hướng theo hướng sạch, an toàn, xây dựng chuỗi liên kết, đây là điều kiện hết sức thuận lợi và cũng là yêu cầu bắt buộc khi triển khai thực hiện chuyển đổi số nông nghiệp, tạo điều kiện để nông dân đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

đọc tiếp

Quảng Yên - Quảng Ninh: Kết nối tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Thời gian qua, cùng với kênh phân phối truyền thống, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn đã hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm Ocop trên địa bàn TX đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đây được xem là kênh phân phối mới, hiện đại và hiệu quả, giúp người nông dân vừa có thể chủ động tiêu thụ nông sản, vừa từng bước chuyển đổi kinh doanh theo hình thức mới trên môi trường số.

đọc tiếp

Yên Bái xây dựng thương hiệu nông sản trên nền tảng công nghệ số

Tỉnh Yên Bái đã khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân đưa sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử, tạo bước đột phá trong khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Từ đó, từng bước thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế số trong sản xuất nông nghiệp.

đọc tiếp

Hậu Giang: Hiến kế để nông sản lên “sàn”

Với số lượng người tiêu dùng tham gia mua sắm trực tuyến đông đảo, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng sôi động và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần nắm bắt thời cơ, mạnh dạn đổi mới, tận dụng các chính sách, giải pháp hỗ trợ thúc đẩy thị trường này phát triển mạnh mẽ.

đọc tiếp

Postmart.vn góp phần thúc đẩy phong trào người “Việt dùng hàng Việt”

Sàn TMĐT Postmart.vn và hệ sinh thái số của Bưu điện Việt Nam là giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số đặc biệt tại khu vực nông thôn, không chỉ giúp hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng kênh bán trong nước và tiếp cận thị trường quốc tế thông qua hình thức TMĐT xuyên biên giới mà còn tạo ra một kênh tiêu thụ

đọc tiếp

Năm 2022 sàn Thương mại điện tử Postmart sẽ tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên

Năm nay, để giúp nông dân Hưng Yên tiếp tục tiêu thụ nhãn trên môi trường số, ngay từ giữa tháng 7-2022, các chuyên gia của Vietnam Post đã trực tiếp xuống các nhà vườn để hướng dẫn người dân cách thức mở gian hàng, chụp ảnh, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn hàng, cũng như chỉ dẫn cách thức đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố… Chỉ riêng trong hơn 1 tháng qua, đã có hơn 500 hộ

đọc tiếp

Thái Bình: Khơi thông điểm nghẽn tiêu thụ nông sản

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, tháng 4/2022, Hội Nông dân tỉnh và Bưu điện tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ đưa các hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, hộ kinh doanh cá thể, HTX, tổ hợp tác, chi tổ hội nghề nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

đọc tiếp

Quảng Ninh hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP truyền thống qua sàn TMĐT

Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm). Trong số đó có nhiều sản phẩm mang giá trị truyền thống. Hiểu rõ giá trị này, tỉnh đã hỗ trợ phát triển những sản phẩm OCOP truyền thống bằng cách quảng bá qua sàn thương mại điện tử, bước đầu có hiệu quả khá rõ rệt.

đọc tiếp

Yên Bái: Xây dựng thương hiệu nông sản trên nền tảng công nghệ số

Tỉnh Yên Bái đã khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân đưa sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử, tạo bước đột phá trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Từ đó, từng bước thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế số trong sản xuất nông nghiệp.

đọc tiếp

Năm 2022, sàn thương mại điện tử Postmart sẽ tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên

Sáng 9/8 tại Hưng Yên đã diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Nhãn và các sản phẩm nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022. Tại Hội nghị, đại diện của sàn TMĐT Postmart của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã kí kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh với mục tiêu tiêu thụ ít nhất 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước.

đọc tiếp

Nông sản Quảng Ngãi được tiêu thụ mạnh qua sàn TMĐT Postmart

Thời gian qua, dưới sự hỗ trợ của Bưu điện tỉnh, nhiều hộ sản xuất nông nghiệp tại tỉnh Quảng Ngãi đã tích cực đưa nông sản, nhất là sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP lên sàn TMĐT Postmart để mở rộng thị trường tiêu thụ. Đây là hướng đi mới, góp phần ổn định giá cả, hạn chế sự phụ thuộc vào thương lái, đồng thời từng bước xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản.

đọc tiếp

Tuyên Quang: Tiêu thụ sản phẩm qua sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại, mà còn là một giải pháp tích cực nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa. Đây là hướng đi bền vững, góp phần từng bước chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP qua các sàn TMĐT.

đọc tiếp