Hậu Giang: Lan tỏa giá trị nông sản trên không gian số

Các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Hậu Giang như khóm, chanh không hạt, cá thát lát... cùng nhiều mặt hàng nông sản khác đã sớm có mặt trên sàn thương mại điện tử. Đây được xem là hướng đi mới, góp phần tạo thêm kênh phân phối hiện đại và bền vững cho nông sản địa phương. Không gian kinh doanh mở, giúp định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng tầm giá trị sản phẩm.

đọc tiếp

Họp báo công bố chuỗi sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam diễn ra tại Sơn La

Chiều 23/5, tại trụ sở của Trung ương Hội Nông dân đã diễn ra họp báo công bố thông tin về các hoạt động chuỗi sự kiện: Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với Nông dân; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 và Festival trên môi trường số thông qua sàn TMĐT Postmart.vn.

đọc tiếp

Bưu điện Việt Nam tăng cường giải pháp Logistics cho các tỉnh miền Tây

Bưu điện Việt Nam đã thiết lập hệ thống các trung tâm logistics đồng bộ tại các khu vực kinh tế trọng điểm tại miền Tây cũng như một số tỉnh miền Nam như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ…. nhằm tăng cường tính liên kết trong vận chuyển, tối ưu thời gian toàn trình và giảm các chi phí trung gian. 

đọc tiếp

Sàn TMĐT Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 1.500 tấn nhãn Hưng Yên

Bắt đầu từ ngày 15/7, những trái nhãn lồng Hưng Yên đầu tiên sẽ được nông dân nơi đây chính thức bán trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Việt Nam. Bưu điện Việt Nam (BĐVN) dự kiến sẽ hỗ trợ Hưng Yên tiêu thụ khoảng 3-5%, tương đương 1.500 tấn nhãn qua sàn TMĐT Postmart.vn.

đọc tiếp

Nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên sàn TMĐT Postmart

Với mục tiêu chung tay hỗ trợ người dân và các Hợp tác xã trồng nhãn lồng Hưng Yên trong việc phát triển thị trường tiêu thụ trong nước, năm 2022, Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã có những kế hoạch triển khai sớm các hình thức kinh doanh mới, sáng tạo chủ động hỗ trợ tiêu thụ đặc biệt là tiêu thụ trên sàn TMĐT Postmart.

đọc tiếp

Thái Bình: Khi nông sản, thực phẩm lên sàn

Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Nắm bắt cơ hội đó, Thái Bình đã và đang đẩy mạnh hỗ trợ nông dân, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác, HTX… đưa các sản phẩm, nhất là nông sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Qua đó giúp nâng cao giá trị sản xuất, mở thêm kênh tiêu thụ bền vững cho nông sản, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

đọc tiếp

Sinh viên ĐH FPT giúp nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Xuất phát từ nhu cầu sử dụng đồ nông sản của người Việt ngày càng tăng cao cũng như giúp nông dân bán hàng qua mạng, nhóm sinh viên ĐH FPT gồm Lâm Minh Thìn (Trưởng nhóm), Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Xuân Linh Tâm đã xây dựng hệ thống bán hàng trực tuyến kết hợp nền tảng mạng xã hội mang tên Đi Chợ Nào.

đọc tiếp

Giá mít Thái hôm nay 2/8: Thị trường dần hồi phục

Giá mít Thái hôm nay 2/8 tại ĐBSCL chưa tăng thêm so với hôm qua. Hiện giá mít Tiền Giang đã đạt mức 19.000 đồng/kg. Tuy nhiên cần thận trọng, tránh thấy giá tăng mà trồng thêm, trồng nhiều, tăng đầu tư vào vườn mít, tránh thua lỗ về sau.

đọc tiếp

Bất chấp những khó khăn từ thị trường xuất khẩu, ngành nông nghiệp vẫn xuất siêu tới 6,3 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 7/2022 ước khoảng 4,8 tỷ USD, giảm 2,0% so với tháng trước, nhưng tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, giá trị xuất khẩu nhóm nông sản chính gần 2,0 tỷ USD, lâm sản chính ước trên 1,4 tỷ USD, thủy sản đạt 965 triệu USD và chăn nuôi đạt 42,1 triệu USD…

đọc tiếp

Giá heo hơi quay đầu giảm

Sau gần một tháng tăng giá liên tục từ 56.000 đồng lên 75.000 đồng, hai ngày nay, giá heo hơi đã hạ nhiệt về dưới 70.000 đồng một kg.

đọc tiếp